TSU in Becoming

14 I TSU in Becoming • จากการจัดการศึกษา สู่การพัฒนากำ�ลังคน ตอบสนอง การพัฒนาประเทศ สังคม ชุมชน ท้องถิ่น เรียนรู้ พัฒนาสร้างสรรค์ โลกชีวิต (ตลอดชีวิต) ที่มีคุณภาพ มีทางเลือกควบคู่การเป็นพลเมือง รากโลก (Glocal Citizen) ที่กระตือรือร้นและทรงคุณค่า • จากการวิจัยสร้างสมองค์ความรู้และการบริการวิชาการ สู่สังคม สู่การวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ควบคู่การใช้ประโยชน์ใน ทุกมิติ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม ฯลฯ และการถ่ายทอด ส่งมอบสู่สังคมด้วยกระบวนการและพลวัตที่ ต่อเนื่องของการพัฒนา ใน “วิกฤตมีโอกาส” ใน “โอกาสมีวิกฤต” ในวิกฤต-โอกาส อาจเป็น “อากาศธาตุ” เพียงช้า ฉวยคว้าไว้ไม่ได้ มหาวิทยาลัยจะดำ�รงอยู่อย่างไร? ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

RkJQdWJsaXNoZXIy Mzk3MzI3