มหาวิทยาลัยได้กำหนดแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตโดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลรับผิดชอบการรับแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริตและเป็นผู้เก็บรักษาข้อมูลของผู้แจ้งให้เป็นความลับตามประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561
ข้อ 5 ผู้ร้องเรียนสามารถส่งข้อร้องเรียนถึงมหาวิทยาลัยผ่านช่องทางแจ้งข้อร้องเรียนที่กำหนดไว้ ในประกาศนี้ โดยข้อร้องเรียนต้องประกอบด้วยรายการดังต่อไปนี้
(1) ชื่อและที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ E – mail ของผู้ร้องเรียน เพื่อมหาวิทยาลัยสามารถตรวจสอบความเป็นตัวตนของผู้ร้องเรียนและตอบกลับได้
(2) เรื่องอันเป็นเหตุแห่งข้อร้องเรียน โดยระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์เกี่ยวกับข้อร้องเรียนตามสมควร และใช้ถ้อยคำสุภาพ
ผู้ร้องเรียนจะยื่นข้อร้องเรียนแทนผู้อื่นมิได้ เว้นแต่เป็นผู้รับมอบอำนาจตามกฎหมาย การดำเนินการแทนผู้เยาว์ ผู้ไร้ความสามารถ หรือผู้เสมือนไร้ความสามารถ ซึ่งอยู่ในความดูแลของผู้รับบริการตามที่กฎหมายกำหนด
ข้อ 6 กำหนดช่องทางการแจ้งข้อร้องเรียน ดังนี้
(1) ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเอง ที่ศูนย์รับข้อร้องเรียน ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล อาคารสำนักงานอธิการบดี ชั้น 3 วิทยาเขตสงขลา หรือ ศูนย์รับข้อร้องเรียน ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล อาคารบริหารและสำนักงานกลาง ชั้น 1 วิทยาเขตพัทลุง
(2) ส่งข้อร้องเรียนทางไปรษณีย์ ไปยังศูนย์รับข้อร้องเรียน ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยทักษิณ เลขที่ 140 ถนนกาญจนวานิช ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง สงขลา 90000
(3) ส่งข้อร้องเรียนผ่านเว็บไซต์หน้าหลักของมหาวิทยาลัยทักษิณ www.tsu.ac.th
(4) ส่งข้อร้องเรียนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) : tsu_direct@scholar.tsu.ac.th
(5) ส่งข้อร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ Line @ THAKSIN – UNIVERSITY
1. ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561
https://www.tsu.ac.th/UserFiles/09042018-3_change_admin.pdf
2.ศูนย์รับข้อร้องเรียน/ทุจริตมหาวิทยาลัยทักษิณ
http://www.tsu.ac.th/complaint/
3.ข้อร้องเรียน เสนอความคิดเห็น
http://capr.tsu.ac.th/page_contact.php?idm=8 |