มหาวิทยาลัยทักษิณ
THAKSIN UNIVERSITY
 

 

แบบสำรวจหลักฐานเชิงประจักษ์
Evidence – Based Integrity and Transparency Assessment: EBIT
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
  030 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ   
 
                  มหาวิทยาลัยได้กำหนดแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตโดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลรับผิดชอบการรับแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริตและเป็นผู้เก็บรักษาข้อมูลของผู้แจ้งให้เป็นความลับตามประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561  

ข้อ 5 ผู้ร้องเรียนสามารถส่งข้อร้องเรียนถึงมหาวิทยาลัยผ่านช่องทางแจ้งข้อร้องเรียนที่กำหนดไว้      ในประกาศนี้ โดยข้อร้องเรียนต้องประกอบด้วยรายการดังต่อไปนี้

(1) ชื่อและที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ E – mail ของผู้ร้องเรียน เพื่อมหาวิทยาลัยสามารถตรวจสอบความเป็นตัวตนของผู้ร้องเรียนและตอบกลับได้

(2) เรื่องอันเป็นเหตุแห่งข้อร้องเรียน โดยระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์เกี่ยวกับข้อร้องเรียนตามสมควร และใช้ถ้อยคำสุภาพ

ผู้ร้องเรียนจะยื่นข้อร้องเรียนแทนผู้อื่นมิได้ เว้นแต่เป็นผู้รับมอบอำนาจตามกฎหมาย การดำเนินการแทนผู้เยาว์ ผู้ไร้ความสามารถ หรือผู้เสมือนไร้ความสามารถ ซึ่งอยู่ในความดูแลของผู้รับบริการตามที่กฎหมายกำหนด

ข้อ 6 กำหนดช่องทางการแจ้งข้อร้องเรียน ดังนี้

(1)      ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเอง ที่ศูนย์รับข้อร้องเรียน ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล อาคารสำนักงานอธิการบดี ชั้น 3 วิทยาเขตสงขลา หรือ ศูนย์รับข้อร้องเรียน ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล อาคารบริหารและสำนักงานกลาง ชั้น 1 วิทยาเขตพัทลุง

(2)      ส่งข้อร้องเรียนทางไปรษณีย์ ไปยังศูนย์รับข้อร้องเรียน ฝ่ายบริหารกลางและทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยทักษิณ เลขที่ 140 ถนนกาญจนวานิช ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง สงขลา 90000

(3)      ส่งข้อร้องเรียนผ่านเว็บไซต์หน้าหลักของมหาวิทยาลัยทักษิณ www.tsu.ac.th

(4)      ส่งข้อร้องเรียนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) : tsu_direct@scholar.tsu.ac.th

(5)      ส่งข้อร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ Line @ THAKSIN – UNIVERSITY

 1.ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ  เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561เผยแพร่ไว้ที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย โดยเข้าถึงได้ที่เมนู > การป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ด้านล่างของเว็บไซต์) > ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ  เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561

https://www.tsu.ac.th/UserFiles/09042018-3_change_admin.pdf

2.ศูนย์รับข้อร้องเรียน/การทุจริต มหาวิทยาลัยทักษิณ (TSU Complant Center) เผยแพร่ไว้ที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย โดยเข้าถึงได้ที่เมนู > ศูนย์รับข้อร้องเรียน  (ด้านล่างของเว็บไซต์)

https://www.tsu.ac.th/complaint/

 

3.ผังการจัดการข้อร้องเรียน เผยแพร่ไว้ที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย โดยเข้าถึงได้ที่เมนู > ศูนย์รับข้อร้องเรียน  (ด้านล่างของเว็บไซต์)> ผังการจัดการข้อร้องเรียน / การทุจริต

https://www.tsu.ac.th/complaint/%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99.pdf