เทรนด์ใหม่สำหรับ ผู้บริหาร นักวิจัย และบุคลากร ม.ทักษิณ เตรียมพร้อมการเงินสำหรับธุรกิจ STARTUP

เทรนด์ใหม่สำหรับ ผู้บริหาร นักวิจัย และบุคลากร ม.ทักษิณ เตรียมพร้อมการเงินสำหรับธุรกิจ STARTUP

23 เม.ย. 67 94

วันที่ 23 เมษายน 2567 สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดโครงการขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรม หัวข้อเรื่อง “การควบคุมภายในด้านบัญชีและการเงินสำหรับธุรกิจ STARTUP” โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สมัคร แก้วสุกแสง รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม กล่าวเปิดโครงการ และสำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ยงยุทธ รัตนสุวรรณ สาขาวิชาการบัญชี คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นวิทยากรบรรยาย

  

    

ซึ่งในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ผู้บริหาร นักวิจัย และบุคลากรมหาวิทยาลัยทักษิณ รวมทั้งหมดจำนวน 20 คน โดยมีเป้าหมายในการจัดเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการควบคุมภายในด้านบัญชีและการเงินสำหรับธุรกิจ “STARTUP” เพื่อรองรับการขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัย นวัตกรรมในมหาวิทยาลัยสู่การใช้ประโยชน์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการเพื่อนำนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยไปสู่ภาคธุรกิจตามความพร้อมของมหาวิทยาลัยทักษิณ

การสร้างเส้นทางการก้าวเข้าสู่ STARTUP ถือเป็นอีกกิจกรรมสถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ สนับสนุนและผลักดันให้ประสบความสำเร็จ การมองภาพใหญ่วางแผนธุรกิจให้ชัดเจน รวมถึงการกำหนดแผนธุรกิจระยะสั้นและระยะยาวเพื่อการนำผลงานวิจัย นวัตกรรมสู่การนำไปประโยชน์ ธุรกิจที่เกิดใหม่จะต้องด้วยแนวคิด การทำงานเป็นทีม แผนธุรกิจ เงินทุน และเวลา ที่ดำเนินการไปพร้อมๆ กัน ให้ธุรกิจ STARTUP สำเร็จ

.........................

ภาพ/ข่าว : สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ

#STARTUP #การควบคุมการเงิน #บัญชี #การเงินสำหรับธุรกิจ #มหาวิทยาลัยทักษิณ  #สถาบันวิจัยและนวัตกรรม  #TSUNEWS