ม.ทักษิณ จัดงาน  ปาริชาต งามสง่า คุณค่า ดินแดนทักษิณ  เชิดชูเกียรติบุคลากรตัวอย่างและนักวิจัยที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565

ม.ทักษิณ จัดงาน ปาริชาต งามสง่า คุณค่า ดินแดนทักษิณ เชิดชูเกียรติบุคลากรตัวอย่างและนักวิจัยที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565

21 ธ.ค. 66 512

วันนี้ (21 ธันวาคม 2566) สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดกิจกรรม “ปาริชาต” งามสง่า คุณค่า “ดินแดนทักษิณา”  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์  จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธานเปิดงาน ณ หอประชุมปาริชาต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา  กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติและแสดงความยินดีบุคลากรตัวอย่างด้านการวิจัย ด้านการเรียนการสอน ด้านการบริการวิชาการ และด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และนักวิจัยที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565 รวมถึงผู้ที่ได้รับรางวัลนักจัดการเชิงพื้นที่ (Area Manager)  

รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์  จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยทักษิณที่มีความก้าวหน้าด้านการวิจัย ด้านการเรียนการสอน ด้านบริการวิชาการ และด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  และนักวิจัยที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น รวมถึงผู้ที่ได้รับรางวัลนักจัดการเชิงพื้นที่ (Area Manager) ปัจจุบันมีนักวิจัย นักวิชาการของมหาวิทยาลัยทักษิณ ได้รับรางวัลในสาขา ต่าง ๆ จากการสร้างสรรค์ผลงานองค์ความรู้ นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ การบริการวิชาการและการวิจัย ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกวันนี้การบูรณาการสร้างองค์ความรู้   การจัดการเรียนการสอน การบริการวิชาการที่มีการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชน และการสร้างผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ ในระดับชาติและระดับนานาชาติตอบสนองยุทธศาสตร์การวิจัยของประเทศ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยที่มุ่งเน้นวิจัยและนวัตกรรมสังคม และมุ่งสู่มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมจากรากสู่โลก (The University of Glocalizaion) เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน THE Impact Ranking 2024

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักวิจัยและบุคลากรที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565 เข้ารับมอบโล่และเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ จากอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ จำนวน 8 ราย ดังนี้

1. รองศาสตราจารย์ ดร.กนกพร  สังขรักษ์           คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล

2. รองศาสตราจารย์ ดร.พนิตา ก้งซุ่น                 คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล

3. รองศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย อินทะไชย             คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล

4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราพร ช่อมณี              คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล

5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัชชา มหปุญญานนท์    คณะศึกษาศาสตร์

6. อาจารย์ ดร.ธัญชนก พูนศิลป์                            คณะศึกษาศาสตร์

7. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปาหนัน กฤษณรมย์        คณะศิลปกรรมศาสตร์

8) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประหยัด ศุภจิตรา          คณะศิลปกรรมศาสตร์

 พร้อมทั้งได้มอบโล่และเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่นักจัดการเชิงพื้นที่ (Area Manager) ประจำปี พ.ศ. 2565 ดังนี้

1. นายเสรี  จิตรเวช       พัฒนาการจังหวัดพัทลุง

2. นายแก้ว สังข์ชู         นายกสมาคมสวัสดิการจังหวัดพัทลุง

3. นางบุษรา ทองนวล     นักวิจัยร่วม

4. นางอาภรณ์ สีขาว      นักวิจัยร่วม

5. นายชัยวัฒน์ เส็นบัตร  นักวิจัยร่วม

หลังจากนั้นได้มีการพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ภายใต้กิจกรรม  TED TALK  “ผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสังคม” โดยนักวิจัยที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565

และ TED TALK  บุคลากรตัวอย่างด้านการวิจัย/ด้านการเรียนการสอน/ด้านบริการวิชาการและด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม”ระดับมหาวิทยาลัย พร้อมการมอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกแสดงความยินดีแก่บุคลากรตัวอย่าง ดังนี้

อาจารย์ ดร.พรวิชัย  เต็มบุตร บุคลากรตัวอย่างด้านการวิจัย ประจำปี พ.ศ. 2565

2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราพร  ช่อมณี  บุคลากรตัวอย่างด้านการเรียนการสอน ประจำปี พ.ศ. 2564

3. รองศาสตราจารย์ ดร.กนกพร  สังขรักษ์ บุคลากรตัวอย่างด้านการเรียนการสอน ประจำปี พ.ศ. 2565

4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัทรดา  เทพประดิษฐ์ บุคลากรตัวอย่างด้านการบริการวิชาการ ประจำปี พ.ศ. 2564

5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เตือนตา  ร่าหมาน บุคลากรตัวอย่างด้านการบริการวิชาการ ประจำปี พ.ศ. 2565

6. อาจารย์คฑาวุธ  พรหมลิ บุคลากรตัวอย่างด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ประจำปี พ.ศ. 2564

7. นางสาวเบ็ญจวรรณ  บัวขวัญ บุคลากรตัวอย่างด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ประจำปี พ.ศ. 2565

และปิดท้ายด้วยกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ หัวข้อ “ความร่วมมือร่วมใจ สานพลัง สร้างการเปลี่ยนแปลง เชื่อมร้อยงานวิจัยสู่..การพัฒนาชุมชน” โดย นายเสรี  จิตรเวช  (พัฒนาการจังหวัดพัทลุง),  นายแก้ว สังข์ชู (นายกสมาคมสวัสดิการจังหวัดพัทลุง), นางบุษรา ทองนวล (นักวิจัยร่วม), นางอาภรณ์ สีขาว (นักวิจัยร่วม), นายชัยวัฒน์ เส็นบัตร (นักวิจัยร่วม) โดยมี นางสาว จิตติมา นิลทะรัตน์ ผู้ประสานงานโครงการวิจัยเป็นผู้ดำเนินรายการ