นายชยานันท์ ชบาพฤกษ์ นิสิตรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 นักนวัตกรสู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม

นายชยานันท์ ชบาพฤกษ์ นิสิตรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 นักนวัตกรสู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม

16 ม.ค. 67 8197

มหาวิทยาลัยทักษิณ ขอแสดงความยินดีกับนายชยานันท์ ชบาพฤกษ์ นิสิตรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565  จากกระทรวงศึกษาธิการ   นักนวัตกรสู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม    

นายชยานันท์ ชบาพฤกษ์  ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศึกษาศาสตร์ ระดับปริญญาโท ชั้นปีที่ 1 สาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565  

ทีมข่าว TSU NEWS  ได้ร่วมพูดคุย และสัมภาษณ์ความรู้สึกที่ได้รับรางวัลพระราชทาน  พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับ นายชยานันท์ ชบาพฤกษ์  ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นรางวัลที่กระทรวงศึกษาธิการ มอบให้แก่นักเรียน นักศึกษา และสถานศึกษา ซึ่งเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าที่มอบให้กับนักศึกษาที่มีผลการเรียนและผลงานโดดเด่น  นายชยานันท์ ชบาพฤกษ์  ยังมีผลงานทางวิชาการ มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรม และสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะมากมายหลากหลายรางวัล นอกจากนี้ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับนักเรียน ในการส่งผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับชาติ

ความประทับใจที่ได้รับรางวัลพระราชทาน

รางวัลพระราชทาน ระดับมหาวิทยาลัยเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้แก่นักศึกษาผู้มีความสมบูรณ์ในหลากหลายด้านและใช้ความสามารถของตนเองไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและเพื่อนมนุษย์ โดยหลังจากเห็นประกาศว่าได้รับเลือกให้รับรางวัล ผมมีความรู้สึกปลื้มปิติและตื้นตันอย่างยิ่ง อีกทั้งรางวัลนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจ ให้สานต่อสิ่งที่ได้เคยทำและได้ริเริ่มต่อไป รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ ล้วนต่อยอดไปสู่การมีประสบการณ์ด้านการศึกษา ด้านทักษะในการทำงาน ด้านสุขภาพ ด้านความประพฤติคุณธรรมจริยธรรม ด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

ผลงานเด่นระดับชาติและนานาชาติที่ผ่านมา

นายชยานันท์ ชบาพฤกษ์  ได้พัฒนาผลงานนวัตกรรมเด่นที่สะท้อนความเป็นเลิศด้านการเป็นนักนวัตกรสู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ผ่านผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลมากมาย ได้แก่

1. รางวัลระดับดีเด่น รางวัลนำเสนอผลงานวิจัยงานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้ง 32 ประจำปี 2565 ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมสังคมยุค Next Normal”

2.รางวัลระดับดี “Best Presentation Award”  The 13th National Science Research Conference งานประชุมวิชาการระดับชาติ “วิทยาศาสตร์วิจัย”ครั้งที่ 13 ผลงาน แอนิเมชันเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง สไตรีนโมโนเมอร์ กรณีศึกษาสาเหตุเพลิงไหม้โรงงานบริเวณชุมชนกิ่งแก้ว        

3.ได้รับทุนสนับสนุนโครงการยกระดับนักวิจัย นักประดิษฐ์ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน Invention to Business ประจำปีงบประมาณ 2565 โครงการ “เครื่องวัดเปอร์เซ็นต์เนื้อยางอัตโนมัติ พร้อมแอปพลิเคชัน       เพื่อคำนวณรายได้บนสมาร์ทโฟน สำหรับเกษตรชาวสวนยางพารา”       

4.รางวัลเหรียญทอง “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research Expo 2021)” ผลงานนวัตกรรม เครื่องวัดเปอร์เซ็นต์เนื้อยางแห้งอัตโนมัติ พร้อมแอปพลิเคชันคำนวณรายได้บนสมาร์ทโฟนสำหรับเกษตรกรชาวสวนยางพารา      

5. รับรางวัลระดับดี ภาคโปสเตอร์ “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564  (Thailand Research Expo 2021)”  ด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ผลงาน เครื่องวัดเปอร์เซ็นต์เนื้อยางแห้งอัตโนมัติ พร้อมแอปพลิเคชันคำนวณรายได้บนสมาร์ทโฟนสำหรับเกษตรกรชาวสวนยางพารา

6. รับรางวัลเหรียญเงิน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564” ผลงานประกวดนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ด้านการพัฒนาเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ อุปกรณ์อัจฉริยผลงาน อุปกรณ์ตรวจวัดความเข้มข้นของสารละลาย กรด-เบส อัตโนมัติพร้อมแอปพลิเคชันแสดงผลสมาร์ทโฟน

7. รับรางวัลเหรียญเงิน ด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี ระดับอุดมศึกษา “แอปพลิเคชันคำนวณน้ำยางง่ายง่าย” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และผลงานสร้างสรรค์ โครงการการประชุมวิชาการด้านศิลปะศาสตร์ ครั้งที่ 6 “ศาสตร์บูรณาการงนวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติศิลปศาสตร์ ครั้ง 1 “Challenges of Education in the New Normal 2021 ”

8. ผ่านเข้ารอบการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ระดับอุดมศึกษา Thailand New Gen Inventors Award 2023 ชุดอุปกรณ์สมาร์ทฟาร์มสำหรับโรงเรือนกัญชาเชิงพาณิชย์ ผ่านระบบควบคุม IoT บน สมาร์ทโฟน

9. ผ่านเข้ารอบการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ระดับอุดมศึกษา Thailand New Gen Inventors Award 2023 เครื่องวัดเปอร์เซ็นต์เนื้อยางแห้งอัจฉริยะ พร้อมแอปพลิเคชันเพื่อคำนวณรายได้และระบบจัดเก็บข้อมูลบน i-Cloud แสดงผลผ่านสมาร์ทโฟน สำหรับธุรกิจน้ำยาง

10 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โครงการ TSU Startup 2022 ภายใต้โครงการ Startup Thailand League ประจำปี 2565 สำนักบ่นเพาะวิชาการเพื่อวิสาหกิจในชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ

เป้าหมายในอนาคต

ผมได้รับโอกาสมากมายจากครูและอาจารย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มา จึงมุ่งมั่นที่จะขยายผลไปสู่รุ่นน้องและรุ่นต่อไป ด้วยการทำหน้าที่สอน ถ่ายทอดความรู้และมอบโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจ ให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ และมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ที่มีความตั้งใจอยากจะทำประโยชน์เพื่อสังคมผ่านการต่อยอดความรู้หรือทำกิจกรรมที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยภาพรวม    

 

#รางวัลพระราชทาน  #นิสิตนวัตกรรม  #นักนวัตกรสังคม  #มหาวิทยาลัยทักษิณ  #งานสื่อสารองค์กร #TSUNEWS  #WeTSU