พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต University Pencak Silat Championship 2024

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต University Pencak Silat Championship 2024

27 ก.พ. 67 440

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต University Pencak Silat Championship 2024  มหาวิทยาลัยทักษิณ เจ้าภาพเฟ้นหาตัวแทนร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ณ ประเทศอินโดนีเซีย

  

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรยา สิทธิสาร รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนิสิตและพันธกิจสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากรและนักกีฬาปันจักสีลัตตัวแทนจาก 15 มหาวิทยาลัย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต University Pencak Silat Championship 2024 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดย มหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งมี นายภาณุ  อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีสัตแห่งประเทศไทยแลวุฒิสมาชิก เป็นประธานเปิดการแข่งขัน  ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2567 ณ หอประชุมปาริชาต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา

 

อาจารย์ ดร.เกษม พันธุสะ ในนามของผู้แทนสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และมหารวิทยาลัยทักษิณ รายงานการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า แข่งขันกีฬาปันจักสีลัต University Pencak Silat Championship 2024 เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ นิสิต นักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษาได้มีโอกาสแสดงศักยภาพทางกีฬาปันจักสีลัต และยังเป็นการ คัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเขียน ครั้งที่ 21 ในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ มหาวิทยาลัยทักษิณในฐานะเป็นศูนย์กลางการประสานงานการพัฒนากีฬาปันจักลีลัต ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการส่งเสริมสนับสนุนสถานศึกษาให้มีความเป็นเลิศทางด้านกีฬาอย่างเป็นรูปธรรมและพัฒนา ศักยภาพด้านกีฬาของนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา พร้อมทั้งจะได้นำองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามามีส่วนช่วยในการสร้างสมรรถนะนักฬา ให้มีโอกาสพัฒนาไปสู่การ แข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติต่อไป  สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยทักษิณได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2567 ณ หอประชุมปาริชาต มหาวิทยาลัยทักษิ ณ วิทยาเขตสงขลา 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตแก่นิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่าง ๆ ของนิสิต นักศึกษายังเป็นการขยายเครือข่ายของนักกีฬาปันจักสีลัตในสถาบัน อุดมศึกษาให้มากยิ่งขึ้น การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้มีทีมปันจักสีลัตจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 15 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยการกีฬา วิทยาเขตชุมพร มหาวิทยาลัยการกีฬา วิทยาเขตตรัง มหาวิทยาลัยการกีฬา วิทยาเขตยะลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกรุงเทพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญสุวรรณภูมิ และมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มีนักฬาและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนกว่า 500 คน  และทีมที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจะได้ครองถ้วยเกียรติยศจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)  และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด มหาชน  ส่วนนักกีฬาที่ชนะเลิศในแต่ละรายการจะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ณ ประเทศอินโดนีเซียในเดือนกรกฎาคมต่อไป

.................................

ภาพ/ข่าว : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ
#ปันจักสีลัต  #UniversityPencakSilatChampionship2024  #TSUNEWS