แฟชั่นรักษ์โลก ม.ทักษิณ อวดสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติในงานวาดหาดใหญ่

แฟชั่นรักษ์โลก ม.ทักษิณ อวดสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติในงานวาดหาดใหญ่

29 ก.พ. 67 6266

แฟชั่นรักษ์โลก มหาวิทยาลัยทักษิณ อวดสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติในงานวาดหาดใหญ่ 

นิสิตสาขาวิชาศิลปะการออกแบบ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมนำเสนอผลงานแฟชั่นรักษ์โลกโดยสร้างสรรค์จากวัสดุรีไซเคิล ในงานวาดหาดใหญ่ ครั้งที่ 5 (Hatyai international Artists Camp #5 Workshop & Exhibition) โดยสมาคมศิลปินนานาชาติภาคใต้  เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวัสดุรีไซเคิล และร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างความร่วมแรงร่วมใจ ลด ละเลิก การใช้วัสดุอย่างสิ้นเปลือง และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้คงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของมหาวิทยาลัยซึ่งผลงานที่นำไปแสดง เป็นผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์ของนิสิต โดยมีอาจารย์ชลธิดา เกษเพชร ประธานสาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ คณะศิลปกรรมศาสตร์  อาจารย์ ดร.วิเชษฐ์ จันทร์คงหอม อาจารย์สาขาวิชาทัศนศิลป์ และคณาจารย์ในสาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ ช่วยกำกับดูแล

ผลงานจำนวน 8 ผลงาน ดังนี้

1.ทีม จริงจังไม่จิงโจ้ ในชุด Cotton candy

2.ทีม Bubble ในชุด White flower

3.ทีม Fact check ในชุด เร็วเกินไปที่จะเป็นขยะ 

4.ทีม หมกขบ ในชุด Night dress

5.ทีม ทนไว้ ในชุด Tone white

6.ทีม New Thai new world ในชุด New Thai new world

7.ทีม What about the turtle ในชุด What about the turtle

8.ทีม Right and freedom ในชุด Right and freedom

 

โดยชุดสร้างสรรค์ทั้งหมดได้ร่วมเดินแบบโชว์ผลงาน ณ ลีการ์เด้นพลาซ่าหาดใหญ่  ภายในกิจกรรมวาดหาดใหญ่ ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา กิจกรรมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ของมหาวิทยาลัยทักษิณ เริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ ของการสร้างความตระหนักรู้ให้แก่นิสิตและบุคลากร ขยายวงนำไปสู่ความเข้าใจร่วมกันขององค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภายในและภายนอก ก่อเกิดเป็นความร่วมมือนำไปสู่ความร่วมแรงร่วมใจ ช่วยลด ละ เลิก การใช้วัสดุอย่างสิ้นเปลือง และร่วมด้วยช่วยกันในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป  มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม และขอขอบคุณลีการ์เด้นพลาซ่าหาดใหญ่ ที่อนุเคราะห์พื้นที่และกิจกรรมดีๆ สนับสนุนการแสดงผลงานให้แก่นิสิตในครั้งนี้ 

.....................................

ข้อมูล/ภาพ : อาจารย์ชลธิดา  เกษเพชร คณะศิลปกรรมศาสตร์ 

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#DesignArtTSU #วาดหาดใหญ่  #ArtworkshopAndExhibition  #สาขาทัศนศิลป์และการออกแบบ  #มหาวิทยาลัยทักษิณ #TSUNEWS  #TSU  #SDGs