โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา รุ่นที่ 1

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา รุ่นที่ 1

4 มี.ค. 67 1022

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนรุ่นที่ 1 สำเร็จการศึกษา พร้อมจัดงานแสดงความยินดี ภายใต้ธีมงาน  S.TSU อำลารั้วเทา - ฟ้า Orion Gen 1 ประจำปีการศึกษา 2566

 

  เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม (ส.มทษ) จัดโครงการ S.TSU อำลารั้วเทา - ฟ้า Orion Gen 1 ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อแสดงความยินดีแก่นักเรียน ระดับขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา พร้อมมอบประกาศนียบัตรนักเรียนรุ่นที่ 1 ของโรงเรียนสาธิตฯ ที่สำเร็จการศึกษา  โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญา พันธ์ฤทธิ์ดำ รองอธิการบตีวิทยาเขตพัทลุง เป็นประธานเปิดงาน ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

อาจารย์ ดร.สุนิสา คงประสิทธิ์ รักษาการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ และรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร  กล่าวว่า เมื่อสิ้นสุดปีการศึกษา 2566 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณฝ่ายมัธยม มีนักเรียนรุ่นแรกที่สำเร็จการศึกษาในช่วงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและช่วงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปลายซึ่งในปีนี้มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 1 มีจำนวนรวม 148 คน แบ่งเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 ห้อง รวม 89 คน และ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3 ห้อง รวม 59 คน ซึ่งนักเรียนจำเป็นจะต้องมีความพร้อมในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม มีความพร้อมทางด้านความรู้และจิตใจก่อนที่จะออกไปศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่จำเป็นต้องมีทักษะการเรียนรู้ที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม ได้ให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อม นักเรียนทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และมีแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ดี ก่อนที่จะจบการศึกษา จึงจัดโครงการ S.TSU อำลารั้วเทา – ฟ้า Orion Gen 1 ประจำปีการศึกษา 2566 กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษา ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออก   ความรัก และความผูกพัน ระหว่างเพื่อน ครู และโรงเรียน และเป็นการแสดงความยินดีแก่นักเรียนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2566   

                                     

สำหรับพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ได้มีการจัดขบวนเกียรติยศและบายศรีโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา เข้าสู่หอประชุม โดยมีอาจารย์ ดร.สุนิสา คงประสิทธิ์ รักษาการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียน สาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ และรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.ภรพนา บัวเพชร์ รักษาการแทนรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ทำหน้าที่มอบประกาศนียบัตรพร้อมกล่าวแสดงความยินดี โดยมีคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร นักเรียนทุกระดับชั้น และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมแสดงความยินดี  

 

สำหรับกิจกรรม S.TSU อำลารั้วเทา - ฟ้า Orion Gen 1 ประจำปีการศึกษา 2566 แบ่งกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ภาคเช้าพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา และภาคค่ำ กิจกรรมบายเนียร์เปิดฟลอลีลาส ภายใต้งาน Orion ByeNior S.TSU GEN1 ประจำปี 2022  ปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ต เอิ้ต ภัทรวี และการแสดงดนตรี จากวงดนตรีโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยทักษิณ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง   สำหรับกิจกรรมในภาคค่ำ  Orion ByeNior S.TSU GEN1 ประจำปี 2022 จัดขึ้นเพื่อร่วมแสดงความยินดี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การแต่งกาย ภายใต้ธีมงาน Hollywood Oscar Night  ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการรวมตัวของเหล่าสหาย  เปรียบดั่ง S.TSU Gen 1 รุ่นนี้ กลุ่มนักเรียนผู้บุกเบิกรุ่นแรกที่เข้ามาร่วมคิด ร่วมสร้าง ร่วมพัฒนาโรงเรียน ร่วมเผชิญและฟันฝ่าปัญหาช่วงวิกฤตโควิด-19 และผ่านพ้นมาร่วมกัน แล้วเติบโตไปพร้อม ๆ กับโรงเรียน ทำให้โรงเรียนแห่งนี้มีความเจริญงอกงามยิ่งขึ้นจวบจนปัจจุบัน ...

...............................

ข้อมูล/ภาพ :  ประชาสัมพันธ์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ฝ่ายมัธยม
เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ
#โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ  #ส.มทษ.  #S.TSU  #มหาวิทยาลัยทักษิณ  #งานบายเนียร์  #TSUNEWS