อธิการบดี ร่วมละศีลอด รอมฎอน ฮ.ศ.1445 พร้อมอำนวยพรนิสิตชมรมมุสลิม มหาวิทยาลัยทักษิณ

อธิการบดี ร่วมละศีลอด รอมฎอน ฮ.ศ.1445 พร้อมอำนวยพรนิสิตชมรมมุสลิม มหาวิทยาลัยทักษิณ

16 มี.ค. 67 376

อธิการบดี ร่วมละศีลอด รอมฎอน ฮ.ศ.1445 พร้อมอำนวยพรนิสิตชมรมมุสลิม มหาวิทยาลัยทักษิณ

วันนี้ (16 มีนาคม 2567) เวลา 18.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ  ร่วมรับประทานอาหารละศีลอด (เปิดบวช) โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมมุสลิม ประธานชมรมมุสลิม นิสิตชมรมมุสลิม มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มาร่วมรับประทานอาหารด้วยกับนิสิตชมรมมุสลิม ณ อาคารละหมาด มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา  และภายหลังจากนิสิตละหมาดมัฆริบเสร็จแล้ว อธิการบดี กล่าวทักทายและอำนวยพรให้นิสิตที่เข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมละศีลอด (เปิดบวช) จัดขึ้นภายใต้โครงการ รอมฎอนสัมพันธ์ ฮิจเราะห์ 1445 ในวันนี้ ซึ่งเป็นห้วงเวลาสำคัญทางศาสนาอิสลาม ที่นิสิตชมรมมุสลิม และพี่น้องชาวมุสลิมทั้งที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยทักษิณ จะได้ร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจอันประเสริฐยิ่งอย่างสมบูรณ์ตามหลักศาสนาที่ได้บัญญัติไว้ โดยการถือศีลอดด้วยจิตใจที่มั่นคง แน่วแน่ และอดทน อันเป็นการส่งพลังแห่งศรัทธาต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า และยังเป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องชาวมุสลิมจะได้น้อมจิตรำลึกถึงพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานที่พระผู้เป็นเจ้าประทานมาให้ เพื่อเป็นแบบอย่างในการดำรงตนให้เป็นผู้ที่อยู่ในกรอบแห่งความดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ นำมาซึ่งความรัก ความสามัคคี และความสุขต่อตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ รวมถึง การจัดกิจกรรมงานเลี้ยงละศีลอดในวันนี้ เป็นวาระโอกาสแห่งความสิริมงคลในการเริ่มต้นเดือนรอมฎอน

อธิการบดี กล่าวอำนวยพรให้นิสิตชมรมมุสลิมได้ปฏิบัติศาสนกิจอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ขอให้บรรลุผลสำเร็จตามที่ตั้งมั่นไว้ และขออานุภาพ ภราดรภาพ และเอกภาพแห่งเอกองค์อัลลอฮ์ ที่พี่น้องมุสลิมทุกคนนับถือ ได้โปรดประทานพรอันประเสริฐ ความสุข สวัสดี ปลอดภัย ถึงพร้อมด้วยความเจริญก้าวหน้า ทั้งด้านการเรียน หน้าที่การงาน  รวมทั้งอำนวยพรให้นิสิตชมรมมุสลิมมีจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง ดำรงตนเป็นคนดีของสังคม มีความเอื้ออารีต่อสาธารณะ ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่ต่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และเป็นกำลังสำคัญในการสรรค์สร้างให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป  หลังจากนั้น นิสิตร่วมกันละหมาดอีชา และละหมาดตะรอเวียะห์โดยพร้อมเพรียงกัน

...........................
ข้อมูล : ฝ่ายกิจการนิสิต วิทยาเขตสงขลา
ภาพข่าว : ชมรมมุสลิม มหาวิทยาลัยทักษิณ
เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาววิทยาลัยทักษิณ 
#ละศีลอด  #เปิดบวช  #เดือนรอมฎอน  #ชมรมมุสลิม  #มหาวิทยาลัยทักษิณ  #สังคมเกื้อกูล #พหุวัฒนธรรม