สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ ผ่านการรับรองสถานประกอบการสงขลาไมซ์ซิตี้ สู่การรองรับมาตรฐานสากล

สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ ผ่านการรับรองสถานประกอบการสงขลาไมซ์ซิตี้ สู่การรองรับมาตรฐานสากล

18 เม.ย. 67 67

วันที่ 17  เมษายน  2567  สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ อาจารย์เทพรัตน์  จันทพันธ์  รักษาการแทนผู้อำนวยการ สถาบันทักษิณคดีศึกษา  เข้าร่วมงาน "พิธีมอบประกาศเกียรติคุณ” สถานประกอบการในสงขลาไมซ์ซิตี้ที่มีความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจผ่านมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน ณ ห้องประชุม CEO ชั้น 5  ศาลากลางจังหวัดสงขลา และร่วมรับใบประกาศเกียรติคุณของสถาบันทักษิณคดีศึกษา ม.ทักษิณ ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ด้วย  เป็นการตอกย้ำจุดยืนของสงขลาไมซ์ซิตี้ในการเป็นจุดหมายปลายทางการจัดงานประชุมและงานแสดงสินค้าที่ยั่งยืนตามที่ได้รับการจัดอันดับจาก Global Destination Sustainability Index (GDS-Index) ติดอันดับที่ 23  ของโลกในปี 2023 ซึ่งรายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับประกาศเกียรติคุณ มีดังต่อไปนี้

สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ ,โรงแรมบุรีศรีภู บูติกโฮเต็ล, โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่,เซ็นทรัลหาดใหญ่, โรงแรมคริสตัลหาดใหญ่,คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, โรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ ด่านนอก, มหาวิทยาลัยหาดใหญ่, โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า , เอ็มบีไอ รีสอร์ต ด่านนอก, โรงแรมนิว ซีซั่น, โรงแรมสยามออเรียนทัล, อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ , ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี, โรงแรมเดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา, โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์, โรงแรมวีว่า สงขลา, โรงแรมดับเบิ้ลยู ทรี หาดใหญ่, สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

สำหรับจังหวัดสงขลา ได้รับการรับรองให้เป็นไมซ์ซิตี้แห่งแรกในภูมิภาคของประเทศไทยเป็นอันดับ 2 ในอาเซียน และอันดับ 23 ของโลกจากการประกวดเมืองไมซ์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนจาก The Global Destination Sustainability Index 2023 โดยมีสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา หรือ “เอสเส็บ” มาสนับสนุนภาคกิจด้านไมซ์ในจังหวัดสงขลาและพื้นที่เชื่อมโยงสู่การเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในระดับนานาชาติ และยกระดับมาตรฐานในอุตสาหกรรมไมซ์ให้มีความสามารถในการรองรับการจัดงานระดับโลก

............................

ภาพ/ข่าว : สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#สถาบันทักษิณคดีศึกษา  #มหาวิทยาลัยทักษิณ  #mice #micecity #มาตรฐานสากล #TSUNEWS